Hotline: 085 862 6768

Bí quyết giữ chân khách hàng và thu hút khách hàng mới cho phòng tập

Bạn nghĩ rằng phòng tập cứ bán nhiều thẻ tập là cải thiện doanh thu? Câu trả lời là KHÔNG. Hầu hết các phòng tập đều nghĩ đến việc làm thế nào để bán được nhiều thẻ tập, thu hút khách hàng phòng tập gym. Mà bỏ quên các khách hàng cũ, không còn tập trung nhiều vào dịch vụ luyện tập.

Phòng tập là một ngành dịch vụ cung cấp các hoạt động thể dục thể thao. Nếu bạn muốn mình nổi bật hơn so với đối thủ, bạn cần phải nâng cấp chất lượng phục vụ. Cải thiện công tác chăm sóc khách hàng của mình. Đây là chìa khóa để giữ chân khách hàng, đồng thời tăng hội viên mới với tiếp thị truyền miệng. Cùng ZinFit tìm hiểu bí quyết giữ chân các khách hàng cũ, đồng thời thu hút khách hàng mới nhé.

Tạo môi trường tập luyện thoải mái

Trang trí nội thất, thiết bị luyện tập, ánh sáng, vệ sinh đều là những yếu tố quyết định khách hàng có “ở lại” với bạn hay không. Do đó, chủ doanh nghiệp nên đặc biệt chú trọng, cải thiện và duy trì các khía cạnh này.

Nội thất phải được thiết kế phóng khoáng, tạo không gian thoải mái, tự nhiên cho người tập. Ngăn cách các khu vực rõ ràng: Lễ tân, khu tập, khu phòng học, khu vệ sinh, nghỉ ngơi,… Nếu phòng tập tích hợp đa dạng loại hình cũng phải phân khu.

Cách setup thiết bị cũng phải hợp lý, khoa học. Đáp ứng được sự vận động thể dục của cá nhân, đồng thời mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người tập.

Các dụng cụ tập luyện có màu sắc, kiểu dáng hài hòa với phong cách trang trí của phòng tập. Bên cạnh đó, phải thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng thiết bị tập. Đảm bảo hội viên không gặp vấn đề gì khi tập luyện.

Ánh sáng phòng tập phải được đảm bảo mức độ chiếu sáng, tránh gây cảm giác chán nản khi phòng tối. Nhạc đệm cũng là yếu tố để tăng sự năng động, hăng hái cho hội viên tập luyện.

Hãy đảm bảo rằng phòng tập của bạn luôn được giữ vệ sinh sạch, gọn gàng. Giúp hình ảnh phòng tập khôngbị xấu trong mắt khách hàng phòng tập gym.

Thái độ phục vụ tốt của nhân viên, PT

Ngoài hình và tác phong của nhân viên, PT sẽ mang đến sự chuyên nghiệp cho hội viên. Cần chú ý đến thái độ nhiệt tình và sự năng động của nhân viên. Như vậy khách hàng sẽ có tâm trạng thoải mái khi sử dụng dịch vụ phòng tập.

Nhân viên cần nắm rõ cách hoạt động của các thiết bị tập luyện. Tránh trường hợp hội viên gặp vấn đề hoặc thắc mắc nhưng nhân viên không giải đáp được.

Dịch vụ thể dục tạo cảm giác thân mật, thấu hiểu khách hàng

Trước khi muốn khách hàng sử dụng dịch vụ thì phòng tập cần phải hiểu rõ thể trạng của hội viên. Đồng thời điều chỉnh các khóa học thể hình hợp lý, chăm sóc tỉ mỉ, hướng dẫn khoa học và chuyên nghiệp hơn. Ngoài ra, có thể đề xuất chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để đạt được hiệu quả cao trong quá trình tập luyện.

Đề cao ý muốn của cá nhân hội viên, không ép thành viên đăng ký học riêng.

Các tiểu tiết nhỏ của phòng tập làm nên sự tinh tế

Tấm đệm trước cửa nhà tắm chống trượt để đảm bảo an toàn, mang lại sự an tâm cho hội viên.

Chuẩn bị sẵn nước lọc, nước khoáng hoặc máy bán hàng tự động. Sau khi vận động mạnh, cơ thể mất rất nhiều nước. Hầu hết các thành viên đều cảm thấy phiền phức và không hoặc quên mang bình nước. Phòng tập có thể giải quyết được nhu cầu cho hội viên, mang lại sự tiện lợi cho hội viên.

Khu vực nghỉ ngơi: Sau khi tập luyện, hội viên sẽ cần thời gian nghỉ ngơi trước khi tắm hoặc ra về. Cần chuẩn bị một chỗ nghỉ ngơi, nói chuyện. Có thể chuẩn bị một số tạp chí thể dục – thể hình hoặc sách liên quan để khách hàng có thể giải trí.

Khăn sạch: Phòng tập nên trưng bày bán hoặc cung cấp cho hội viên khăn sạch lau mồ hôi ngay khi có nhu cầu.

Phân tích dữ liệu thể trạng vật lý cho hội viên bất kỳ lúc nào. Phòng tập nên bổ sung thiết bị phân tích dữ liệu cơ thể để có thể đề xuất khóa học. Bên cạnh đó, tính toán được số lượng Calo cần tiêu hao để có kế hoạch tập luyện dành riêng cho từng hội viên.

Kết luận

Trên đây là Bí quyết giữ chân khách hàng và thu hút khách hàng mới cho phòng tập mà ZInFit đề xuất. Để hoàn thiện được dịch vụ thì cần kinh phí không hề nhỏ. Điều này đặc biệt khó khăn đối với những phòng tập vừa và nhỏ. Vậy nên hãy chọn những ý tưởng phù hợp với phòng tập và khách hàng của bạn để triển khai. Kính chúc các chủ phòng tập phát triển phòng tập và nâng cao mức doanh thu thành công.

 

 

ZinFit – Giải pháp phần mềm quản lý chuyên nghiệp cho phòng tập.

Hệ thống phần mềm quản lý cho ngành Fitness gồm:

Gym, Yoga, Bể bơi, Golf, Khu vui chơi.

Đăng ký dùng thử TẠI ĐÂY

About the author

tuan administrator

Leave a Reply

Thông tin liên hệ

Hồ Chí Minh

81/11B Đường số 3, An Khánh, Tp. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Hà Nội

Ngõ 205 Ngách 163 Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Đà Nẵng

22 Kiệt 5 Lê Trọng Tấn, Thanh Khê, Đà Nẵng

Thông tin hỗ trợ

085 862 6768

[email protected]

Công ty TNHH Giải pháp Công Nghệ ZinTech

Copyright @ 2016 - ZinTech