Thị trường nền công nghiệp Fitness đang dần hoạt động mạnh mẽ trở lại. Để trở thành một người chủ phòng gym, bạn phải thật sự hiểu rõ muốn phát triển ở thị trường này, điểm khác biệt nào để cạnh tranh với vô số phòng tập khác. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp của có “chỗ đứng” trong thị trường rộng mở này? Cần có chiến lược marketing phòng gym thật hiệu quả.
Cùng ZinFit tìm hiểu 7 Ý tưởng Marketing phòng Gym nhé!
Một cách giúp bạn dễ dàng xuất hiện trên online trước khách hàng tiềm năng là công cụ tìm kiếm Google.
Theo nghiên cứu cho thấy, hơn 76% người dùng tìm kiếm các địa điểm ở địa phương, 28% các kết quả tìm kiếm để mua hàng. Đây là một công cụ cho phép phòng gym của bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng trên online.
Google My Business được miễn phí, là cơ hội để bạn xuất hiện ở kết quả tìm kiếm (Search) và bản đồ (Maps) của Google. Khách hàng tiềm năng dễ dàng thấy thông tin liên hệ của bạn, thông tin về phòng gym. Các thông tin như vị trí, phần đánh giá chất lượng phòng gym của bạn.
Sau khi thiết lập Google My Business cho phòng gym, bạn có thể thiết lập phần đặt chỗ của Google. Giúp khách hàng tạo booking trực tiếp trên Google tìm kiếm, Google maps.
Khách hàng tiềm năng có thể thường có thể tìm thấy các gợi ý về phòng tập khi tìm kiếm các lớp/buổi học tại địa phương. Nếu phòng tập của bạn ở gần đó, các dịch vụ của bạn sẽ xuất hiện dưới dạng kết quả tìm kiếm.
Chức năng Reserve của Google hiện được thiết lập miễn phí. Chỉ cần bạn có tài khoản doanh nghiệp và nhân sự tiếp nhận và xử lý booking cho phòng tập.
Một website thân thiện với người dùng là yếu tố quan trọng giúp khách hàng tìm được và kết nối với bạn một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, bạn có “một ngôi nhà vững chắc” trực tuyến. Tăng độ uy tín và tận dụng giới thiệu các dịch vụ của phòng gym một cách đầy đủ hơn. Từ đó, tham khảo và hiểu hơn về phòng tập của bạn, thôi thúc họ sử dụng dịch vụ của bạn.
Nếu bạn không là chuyên gia trong việc xây dựng website, bạn có thể:
Sau khi xây dựng website, bạn nên rà soát lại để không bị “bỏ quên” các tính năng cần thiết sau:
Mạng xã hội là công cụ miễn phí để bạn có thể tiếp cận và giao tiếp với khách hàng. Đồng thời, áp dụng các chiến lược marketing sáng tạo để thu hút được lượng lớn đối tượng tiềm năng.
Bạn có thể đăng các bài về tin tức, xu hướng của thể dục – thể hình, giới thiệu phòng tập, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi,…
Facebook và Instagram là hai nền tảng mạng xã hội lớn, có lượng lớn người dùng tham gia. Facebook là nền tảng lâu đời, có một lượng người dùng khủng lồ. Bạn có thể hướng đến khách hàng mục tiêu người đi làm, có độ tuổi từ 25 trở lên.
Trong khi Instagram là thu hút Gen Y sử dụng và nhóm nhân khẩu học trẻ. Đây là nơi bạn có thể tạo các nội dung bài đăng hấp dẫn, chú trọng đến sự sáng tạo trong hình ảnh để thu hút được khách hàng quan tâm.
Theo nghiên cứu của Nielsen, khả năng sử dụng dịch vụ sẽ đạt gấp 4 lần nếu người dùng được người thân, bạn bè giới thiệu.
Referral marketing là dựa vào khả năng truyền miệng và đề xuất của hội viên để thu hút được khách hàng mới cho cơ sở của bạn.
Chiến lược marketing này được ví như “một con dao hai lưỡi”. Khi khách hàng nói tốt về phòng tập, bạn sẽ thu được “quả ngọt”. Ngược lại thì uy tín của bạn sẽ giảm, khó khăn trong việc khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ.
Vậy nên, bạn phải cung cấp các dịch vụ chất lượng, cơ sở hiện đại, chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, thái độ của nhân viên, PT cũng là yếu tố quan trọng để tạo độ thân thiện, tin cậy cho khách hàng.
Xem thêm
Áp dụng chương trình khuyến mãi là một ý tưởng tốt để thu hút khách hàng mới.
Trước hết bạn phải tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh, chiến lược giá – khuyến mãi của họ để có thể lên kế hoạch cho phòng tập hiểu quả hơn. Bên cạnh việc thu hút khách hàng mới, bạn có thể “lôi kéo” khách hàng của đối thủ cạnh tranh về phòng tập của mình.
Các chương trình nên áp dụng theo dịp, mùa hay ngày lễ để tạo được hiệu ứng tốt nhất.
Thường xuyên tổ chức các sự kiện, cuộc thi để sáng tạo trong việc tập luyện cũng như đổi mới, tạo động lực cho hội viên. Đồng thời có thể tạo hiệu ứng truyền thông và thu hút được khách hàng tiềm năng.
Các sự kiện đề xuất như: Vui khỏe mùa dịch (tổ chức cuộc thi online); Cuộc thi thể hình/body giữa các thành viên trong cơ sở,…
Đây là hình thức tiếp thị được thỏa thuận giữa các doanh nghiệp với nhau. Tuy nhiên, chiến lược này được áp dụng hầu hết ở các phòng tập lớn, có nhiều cơ sở.
Hoạt động hiệu quả nếu bạn tập trung vào việc tìm kiếm các đối tác tập hợp tệp khách hàng tiềm năng của phòng tập. Có thể kể đến như: Spa, thẩm mỹ viện, cửa hàng thể dục – thể thao,…
Kết luận
ZinFit đã đề xuất cho bạn những ý tưởng marketing phòng gym sán tạo năm 2022. Việc bạn cần làm là phân tích và chọn lựa những ý tưởng phù hợp với phòng tập của mình để triển khai. Chúc các bạn lập kế hoạch và triển khai chiến lược marketing phòng gym thành công.
ZinTech cung cấp đa dạng phần mềm quản lý. Xem thêm TẠI ĐÂY.
ZinFit – Giải pháp phần mềm quản lý chuyên nghiệp cho phòng tập.
Hệ thống phần mềm quản lý cho ngành Fitness gồm:
Gym, Yoga, Bể bơi, Golf, Khu vui chơi.
Đăng ký dùng thử TẠI ĐÂY
About the author