Kinh doanh phòng gym hiện nay đang được nhiều nhà đầu tư hướng đến. Chào đón bình thường mới, các phòng gym đang dần hoạt động trở lại. Đây cũng là thời điểm vàng để khai trương phòng gym khi nhu cầu thể dục thể thao của người dân đang tăng cao.
Kế hoạch kinh doanh phòng gym là kim chỉ nam để chủ doanh nghiệp nắm bắt được tình hình hiện tại, đưa ra các định hướng, mục tiêu để phát triển trong tương lai.
Là tiêu chí để đánh giá kết quả hoạt động và kịp thời chuyển hướng nếu có những điều bất ổn.
Kế hoạch kinh doanh phòng gym sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi sau:
– Phòng gym hướng tới mục tiêu dịch vụ là gì?
– Kết quả mong muốn sẽ đạt được là gì?
– Làm thế nào để quản lý phòng gym hiệu quả?
– Làm thế nào để phòng gym hoạt động?
– Làm thế nào để kinh doanh phòng gym thành công?
– Chủ doanh nghiệp cần làm những gì?
Bản tóm tắt gồm các thông tin tổng quan về phòng tập thể hình. Giải thích rõ các ý sau:
WHO – Bạn là ai? Bạn cung cấp dịch vụ gì? Sản phẩm gì?
WHY – Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi mà phòng gym của bạn sẽ mang đến là gì? Bạn kỳ vọng gì về sự phát triển của phòng gym tương lai?
HOW – Bạn làm cách nào để đạt được những kỳ vọng trên bằng cách nào?
Phần này sẽ mô tả chi tiết hơn về tổng quan phòng gym. Gồm các nội dung:
- Tên phòng gym là gì? Địa chỉ?
- Kinh nghiệm? Lợi thế?
- Câu chuyện thương hiệu?
- Thông tin pháp lý?
- Sản phẩm, dịch vụ cung cấp?
- Mô hình, cấu trúc kinh doanh của phòng tập?
Phân tích địa điểm phòng tập, đối thủ cạnh tranh trong khu vực. Từ đó tìm ra xu hướng kinh doanh hoặc thị trường ngách phù hợp với phòng tập của bạn để phát triển.
Áp dụng mô hình SWOT để phân tích toàn diện hơn.
Các yếu tố cần tìm hiểu ở đối thủ cạnh tranh:
Đặc biệt, cần chỉ ra được USP của phòng tập mình là gì? Từ đó phát triển yếu tố này làm nổi bật phòng gym so với các đối thủ.
Phân khúc khách hàng của ngành Gym&Fitness rất đa dạng. Bạn có thể phân chia dựa trên hai yếu tố sau:
Chiến lược tiếp thị sẽ cung cấp cho bạn một kế hoạch toàn diện nhất để đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng mục tiêu. Gồm các đề mục quan trọng: Chiến lược tổng quan, các chiến dịch chi tiết, ngân sách, KPIs, nhân sự.
Có thể tham khảo một số phương án truyền thông sau:
– Tiếp cận khách hàng mục tiêu trên mạng xã hội bằng hình thức miễn phí, trả phí
– Email marketing
– SMS marketing
– Chương trình giới thiệu
– Tài trợ
– Quan hệ đối tác
– Định giá, nhượng quyền phòng gym
Các vị trí cần có của một phòng gym: CEO (điều hành kiêm quản lý chung), kế toán, hành chính nhân sự, nhân viên marketing, lễ tân, PT – HLV, nhân viên phục vụ dọn dẹp vệ sinh.
Dự toán chi phí sẽ bao gồm kế hoạch tài chính để đầu tư xây dựng và duy trì hoạt động ít nhất 6 tháng – 1 năm. Bên cạnh đó là các khoản doanh thu, lợi nhuận dự kiến trong tương lai. Dựa vào tình hình kinh doanh, thực tế để dự kiến.
Để có một kế hoạch kinh doanh bám sát thực tế, ZinFit gợi ý một số mẹo sau:
– Xác định lý do bạn viết kế hoạch kinh doanh (bạn đang ở mốc nào? bạn sẽ thế nào trong tương lai? mong muốn hiện thực hóa của bạn là gì?).
– Ngắn gọn, súc tích và trọng tâm.
– Trao đổi, thảo luận với đội ngũ công ty hoặc người có chuyên môn.
– Tham khảo các bản mẫu kế hoạch kinh doanh phòng gym của người đi trước.
ZinFit – Phần mềm quản lý phòng tập Gym/Yoga/Bể bơi/Golf 3D do Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ ZinTech cung cấp: Miễn phí dùng thử phần mềm trong vòng 30 ngày. Đăng ký dùng thử TẠI ĐÂY.
Lập kế hoạch kinh doanh phòng tập đòi hỏi phải bỏ công sức, thời gian và tâm huyết. Thay vào đó bạn sẽ có hướng đi đúng đắn, không bị lang mang trong hoạt động phát triển phòng gym.
About the author